Pages

Friday, February 10, 2012

BTS รถไฟฟ้ามหานคร

ที่จริงบ้านเราก็มีำรถไฟฟ้าBTS มานานแล้ว และตอนนี้ัยังมีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT อีก แถมที่กำลังสร้างออกไปชานเมืองอีกหลายสาย การเดินทางในกรุงเทพฯ พื้นที่ที่มีำรถไฟฟ้าผ่านการเดินทางสะดวกมาก เมื่อไหร่จะมีรถไฟฟ้าไปอีสาน เหนือ ใต้ ทั่วประเทศซะที ผู้คนจะได้ไม่กระจุกอยู่แต่ในกรุงเทพฯ เฮ้อ คนต่างจังหวัดก็ได้แต่คิดถึงบ้าน  มาม๊าแอบบ่นอีกแล้ว เข้าเรื่องซะที ก็แม็คกี้ชอบนั่งรถไฟฟ้า ทั้ง BTS MRT เวลานั่ง ก็จะเก็บรายละเอียดทุกอย่าง ทั้งเสียงรถไฟฟ้า  อยากจะยืนแบบคนโต อยากไปเหยียบตรงที่เชื่อมกันระหว่างตู้ว่าเป็นยังงัย แถมยังให้มาม๊าพาชะโงกไปดูรางรถไฟอีกว่าเป็นงัย ตอนกลับบ้าน ก็จะให้แวะซื้อรถไฟ BTS ของเล่น ปาป๊ามาม๊าบอกหลายครั้งแล้วว่าเมืองไทยไม่มีรถไฟฟ้าBTS ของเล่น ไม่เหมือนที่ญี่ปุ่น ที่มีของเล่นรถไฟShikansen เยอะ แล้วสุดท้ายก็เป็นมาม๊า ทำรถไฟฟ้า BTS ให้แม็คกี้เองละกัน กล่องนมเปล่าที่มาม๊าเก็บไว้ได้ใช้อีกแล้ว

อุปกรณ์
กล่องนมเปล่า
หลอด เอาไว้ทำรางประตูเลื่อนเปิดปิด
ถาดใส ทำกระจกหน้าต่าง และประตู ( ถาดใส่หมูชิ้น หรืออาหารสำเร็จ จากซุปเปอร์มาร์เก็ต)
กระดาษA4 ไ้ว้ทำที่เชื่อมตู้รถไฟเข้าด้วยกัน


เราจะประกอบกันเข้าอย่างนี้

กระดาษ A4 เอาพับแบบ Accordion

ขอดูข้างในรถไฟหน่อย



ประตูตู้รถไฟต้องเปิด-ปิดได้ด้วย ตอนแรกมาม๊าทำประตูอยู่ข้างใน แล้วพอแม็คกี้ไปนั่ง บีทีเอส อีกครั้ง แล้วเห็นประตูสไลด์เปิด-ปิดข้างนอก ตะโกนซะเสียงดัง " มาม๊า ประตูอยู่ข้างนอก" หลายคนหันมายิ้มให้ประมาณว่า เด็กเพิ่งเคยนั่งรถไฟฟ้า คงไม่เคยเห็นประตูำรถไฟฟ้า อะไรประมาณนี้ พอกลับมา ก็เลยต้องแก้ตู้รถไฟใหม่ เอาประตูออกมาข้างนอก แล้วใช้หลอด เป็นรางเลื่อนเปิด-ปิด เดี๋ยวจะว่า...ไม่เหมือนของจริงอีก ...

อย่างนี้แหละมาม๊า 

ประตู หน้าต่าง พอตัดเสร็จ ต้องทำกระจกด้วยจะได้เหมือนของจริง ก็ใช้ถาดพลาสติกใส ใส่อาหารสำเร็จ ที่ได้มาจากซุปเปอร์มาเก็ต ล้างให้สะอาดแล้วเอามาตัด พลาสติกไม่อ่อนหรือแข็งจนเกินไป ใช้กรรไกรตัดได้ แล้วใช้กาวสองหน้า แปะติดที่ข้างใน

ต้องเลี้ยวซ้าย-ขวา ได้ด้วย



ยืด-หด มาม๊าก็กลัวกระดาษ A4 จะขาด


เอาตัวเลโก้เข้าไปนั่งเป็นคนขับซะเลย




1 comment: